DoH Dashboard กรมอนามัย

ตัวชี้วัด PMQA - ผลลัพธ์การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ

หมวด 7 ผลลัพธ์การดำเนินงาน - 7.2 ผลลัพธด้านการให้ความสำคัญกับผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย

# ตัวชี้วัด เป้าหมาย 2559 2560 2561 2562 2563 2564 แนวโน้ม
1
ตัวชี้วัดด้านความพึงพอใจของผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
               
1.01 ร้อยละข้อร้องเรียนที่ได้รับการแก้ไขจนได้ข้อยุติ >= 100.00 % 100.00 100.00 100.00 100.00 0.00 0.00
1.02 ร้อยละของเรื่องที่ได้รับการตอบสนองต่อผู้ร้องเรียนภายใน 15 วัน >= 100.00 % 100.00 100.00 100.00 100.00 0.00 0.00
1.03 ร้อยละความพึงพอใจของ Care Manager ที่มีต่อกระบวนการพัฒนาระบบการดูแลผู้สูงอายุระยะยาว >= 89.60 % 62.70 72.80 80.76 82.60 96.60 96.78
1.04 ร้อยละความพึงพอใจของเครือข่ายที่มีต่อผลิตภัณฑ์ของกรมอนามัย (สมุดบันทึกสุขภาพผู้สูงอายุ) เริ่มประเมิน ปี 2559 >= 80.00 % 75.20 89.20 89.96 90.79 0.00 0.00
1.05 ร้อยละความพึงพอใจของสื่อมวลชนต่อกรมอนามัย >= 80.00 % 89.00 94.00 88.05 81.40 0.00 0.00
1.06 ร้อยละความพึงพอใจของผู้รับบริการต่อการดำเนินงานกรมอนามัย >= 85.00 % 0.00 0.00 0.00 90.46 88.09 88.74
1.07 ร้อยละความพึงพอใจของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต่อการดำเนินงานกรมอนามัย >= 85.00 % 0.00 0.00 0.00 80.14 85.91 88.76
1.08 ร้อยละความพึงพอใจของผู้รับบริการต่อการใช้ผลิตภัณฑ์กรมอนามัย >= 85.00 % 0.00 0.00 0.00 82.91 82.94 86.87
1.09 ร้อยละความพึงพอใจของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต่อการใช้ผลิตภัณฑ์กรมอนามัย >= 85.00 % 0.00 0.00 0.00 88.25 89.55 90.14
1.10 ร้อยละของข่าวเชิงบวกต่อการดำเนินงานกรมอนามัย (คิดร้อยละของข่าวทั้งหมด) เป้าหมายเพิ่มขึ้นร้อยละ 5 ต่อปี >= 40.00 % 0.00 0.00 0.00 28.15 40.05 47.26
1.11 ร้อยละของการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอกต่อการด้าเนินงานด้านคุณธรรมและความโปร่งใสของกรมอนามัย >= 85.00 % 0.00 0.00 0.00 82.03 89.22 86.94
1.12 ร้อยละความพึงพอใจของเครือข่ายที่มีต่อผลิตภัณฑ์ด้านกฎหมายการสาธารณสุขของกรมอนามัย >= 90.00 % 0.00 0.00 0.00 89.27 90.06 94.00
2
ตัวชี้วัดด้านการให้ความสาคัญกับผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
               
2.01 จำนวนชมรมผู้สูงอายุที่มีกิจกรรมการดูแลสุขภาพช่องปากตนเอง (สะสม) >= 3000.00 ชมรม 502.00 1410.00 4373.00 5414.00 0.00 0.00
2.02 จำนวนการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารกรมอนามัยของประชาชนผ่านสื่อสังคมออนไลน์ >= 4.20 ล้าน 1.90 4.10 7.40 10.05 0.00 0.00
2.03 ร้อยละของจังหวัดและกรุงเทพมหานครที่มีคณะอนุกรรมการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น >= 77.00 % 35.00 65.00 77.00 100.00 0.00 0.00
2.04 ร้อยละของแปรงสีฟันที่จาหน่ายในท้องตลาดของประเทศไทยได้รับการตรวจวิเคราะห์ในห้องปฏิบัติการและผ่านตามมาตรฐานวิชาการกรมอนามัย >= 75.00 % 0.00 72.90 73.30 75.30 0.00 0.00
2.05 ร้อยละขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีการออกข้อบัญญัติท้องถิ่น ตาม พ.ร.บ.การสาธารณสุข พ.ศ.2535 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ปี2564 มี อปท.ทั้งหมด 7,772แห่ง ไม่รวม อบจ.) >= 86.00 % 0.00 83.83 85.09 86.83 86.89 86.63
2.06 ร้อยละที่เพิ่มขึ้นของประชาชนที่สนใจติดตามข้อมูลส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อมทาง facebook กรมอนามัย >= 40.00 % 0.00 0.00 0.00 26.70 40.06 63.68
2.07 ร้อยละของตลาดที่ประเมินตนเองผ่านเกณฑ์ในระบบ Thai Stop Covid Plus (ผลงานช่วงละ 6 เดือน) >= 85.00 % 0.00 0.00 0.00 52.63 74.67 85.68
2.08 ร้อยละของร้านอาหารที่ประเมินตนเองผ่านเกณฑ์ในระบบ Thai Stop Covid Plus (ผลงานช่วงละ 6 เดือน) >= 85.00 % 0.00 0.00 0.00 31.28 80.52 88.90
2.09 ร้อยละของสถานศึกษาที่ประเมินตนเองผ่านเกณฑ์ในระบบ Thai Stop Covid Plus (ผลงานช่วงละ 6 เดือน) >= 85.00 % 0.00 0.00 0.00 52.74 51.00 92.88
2.10 ร้อยละของห้างสรรพสินค้าที่ประเมินตนเองผ่านเกณฑ์ในระบบ Thai Stop Covid Plus (ผลงานช่วงละ 6 เดือน) >= 85.00 % 0.00 0.00 0.00 78.00 95.89 98.14
2.11 ร้อยละของผู้สูงอายุที่ได้รับการดูแลตาม Care Plan Online (ผู้สูงอายุทั้งหมด 240,000 คน) >= 85.00 % 0.00 0.00 0.00 69.63 95.28 96.24